ABBANK và tham vọng Ngân hàng số

Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) được thành lập năm 1993. Sau hơn 26 năm phát triển, ABBANK được đánh giá là ngân hàng TMCP có sự phát triển bền vững và ổn định trong hệ thống Ngân hàng Việt Nam. ABBANK có sự hỗ trợ của các cổ đông là các tập đoàn kinh tế lớn, uy tín như: Tập đoàn GELEXIMCO – Công ty Cổ phần; Ngân hàng lớn nhất Malaysia – Maybank, Tổ chức tài chính quốc tế (IFC), cùng sự hợp tác chiến lược của các đối tác lớn trong và ngoài nước.

Với định hướng đẩy mạnh mảng Ngân hàng số, ABBANK đã từng bước số hóa, ứng dụng công nghệ hiện đại vào các sản phẩm dịch vụ nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu đa dạng của khách hàng, cũng như mang đến cho khách hàng những giá trị trải nghiệm tài chính vượt trội.

Kể từ năm 2018, ABBANK là một trong 7 ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam đã triển khai thành công công nghệ thẻ thanh toán không tiếp xúc (contactless) với việc ra mắt dòng thẻ thanh toán quốc tế Visa Contactless, và dòng thẻ nội địa YOUcard contactless (2019). Cùng với đó, ABBANK cũng triển khai hệ thống Open API Banking để tập trung đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ và kênh phân phối, giúp nâng cao chất lượng trải nghiệm của người dùng với các sản phẩm của ABBANK và tiết giảm chi phí.

Với tham vọng trở thành người đồng hành tin cậy cùng sự phát triển của khách hàng, ABBANK cũng đang xây dụng hệ sinh thái ngân hàng số dành cho nhóm khách hàng SMEs. Tại đây, sự kết hợp giữa các hệ sinh thái khởi nghiệp, các đối tác bán lẻ, thương mại điện tử, các mô hình co-working space, nhằm đem lại công nghệ thông minh tại điểm giao dịch, các ứng dụng công nghệ trên thiết bị di động và khai thác dữ liệu để xây dựng những trải nghiệm dẫn đầu cho khách hàng sử dụng.

Tất cả những nỗ lực của ABBANK nhằm hướng đến việc kết nối những thành tựu công nghệ mới để phục vụ những giá trị tài chính cốt lõi của cuộc sống trong thời đại 4.0.

Trả lời