[Tài trợ Đồng] Mọi dịch vụ – Một điểm đến SCB

Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn (SCB) được thành lập vào năm 1992. Đến nay, sau hơn 26 năm hình thành và phát triển, SCB đã từng bước khẳng định được vị thế trên thị trường tài chính trong nước và khu vực, thương hiệu SCB ngày càng được khách hàng tin tưởng và lựa chọn đồng hành. Trong các năm qua, SCB đã ghi nhận nhiều kết quả tích cực trong các mảng hoạt động kinh doanh, chuẩn bị sẵn sàng cho sự bứt phá mạnh mẽ trong những năm tới, cụ thể:

Hoạt động kinh doanh tăng trưởng vững mạnh

Tính đến hết quý 1 năm 2018, SCB đang nằm trong nhóm 05 ngân hàng thương mại cổ phần có quy mô lớn nhất Việt Nam với tổng tài sản đạt hơn 457.650 tỷ đồng, vốn điều lệ đạt 14.295 tỷ đồng, huy động vốn thị trường 1 tăng gần 15.000 tỷ đồng, với tốc độ tăng 4,2% và dư nợ cho vay tăng 14.000 tỷ đồng với tốc độ tăng tương đương mức tăng của huy động. Năm 2017, thu nhập ngoài lãi của SCB cũng có mức tăng trưởng mạnh mẽ, đóng góp hơn 30% tổng thu nhập từ hoạt động và trong quý 1/2018, SCB cũng báo cáo thu ngoài lãi tiếp tục chiếm tỷ trọng chủ yếu trong cơ cấu thu nhập của ngân hàng này với tỷ lệ đóng góp gần 30% tổng thu nhập hoạt động. Bên cạnh đó, để đạt mục tiêu  02 triệu khách hàng cá nhân vào năm 2020, trong năm 2018, “sứ mệnh” của SCB là phải phát triển 300.000 khách hàng mới.

Hình ảnh ngân hàng hiện đại, đa năng, thân thiện với khách hàng

SCB đã và đang đầu tư mở rộng không gian giao dịch, cải tạo đồng bộ hệ thống nội, ngoại thất cho tất cả các đơn vị giao dịch theo quy chuẩn chung, tạo môi trường giao dịch hiện đại, chuyên nghiệp nhằm mang đến cho Khách hàng trải nghiệm thú vị khi đến giao dịch. Bên cạnh đó, SCB tăng cường sự tương tác với Khách hàng trên các kênh trực tuyến bằng việc đưa vào sử dụng Website thông minh với nhiều tính năng vượt trội, thân thiện người dùng; Phát triển các kênh mạng xã hội như Facebook, Zalo để cung cấp nhanh nhất các thông tin hữu ích của SCB đến với Khách hàng. Quảng bá, truyền thông thương hiệu tại địa phương cũng được chú trọng với nhiều hoạt động kết hợp giữa kinh doanh và tài trợ, xây dựng cơ sở vật chất cho xã hội và giúp đỡ cho các cá nhân, gia đình khó khăn.  

Mở rộng mạng lưới hoạt động, tăng cường đội ngũ nhân sự

Năm 2017, SCB đã được Ngân hàng Nhà nước cấp phép thành lập mới 2 chi nhánh và 9 phòng giao dịch, giúp mạng lưới hoạt động mở rộng lên 239 điểm tại 28 tỉnh, thành trên cả nước. Chỉ trong ba tháng đầu năm 2018, SCB đã đưa vào hoạt động 2 chi nhánh và 3 phòng giao dịch mới với cơ sở vật chất khang trang, hiện đại; di dời và khánh thành trụ sở hoạt động mới cho 13 Đơn vị. Năm 2017, SCB cũng đã tuyển dụng hơn 1.000 nhân sự mới, nâng số lượng nhân viên lên hơn 5.400 người, trong đó tỷ lệ nhân sự kinh doanh là 41%.

Chú trọng đầu tư công nghệ thông tin, bảo mật

Năm 2017, SCB là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng chỉ bảo mật PCI DSS phiên bản 3.2, phiên bản mới nhất với nhiều điều kiện nghiêm ngặt và chặt chẽ hơn về an ninh, bảo mật trong lĩnh vực phát hành và chấp nhận thẻ thanh toán, được thiết lập bởi Hội đồng Tiêu chuẩn bảo mật thẻ thanh toán quốc tế. Tiêu chuẩn này được đánh giá lại hàng năm. Đầu năm 2018, SCB vừa nhận được chứng nhận đạt tiêu chuẩn PCI DSS cho năm thứ hai liên tiếp từ Tổ chức đánh giá quốc tế ControlCase.

Nằm trong Top 10 nơi làm việc tốt nhất

Để trở thành một trong những nơi làm việc tốt nhất, SCB hiểu rằng việc thu hút và giữ chân nhân tài thông qua chế độ lương thưởng – phúc lợi là một trong những mục tiêu quan trọng. Chính vì vậy, SCB sẽ tiếp tục cải tiến, điều chỉnh hệ thống lương thưởng và các chính sách phi tài chính nhằm kích thích nguồn nhân lực với phương châm con người chính là nguồn lực quý nhất của SCB. Cùng với đó, chất lượng công tác tuyển dụng và phương pháp đào tạo năm 2018 sẽ được chuẩn hóa nhằm đáp ứng theo mục tiêu kinh doanh của SCB.

Những ghi nhận từ các tổ chức trong nước và quốc tế

Với những nỗ lực không ngừng, vừa qua, SCB đã vinh dự đón nhận hàng loạt các giải thưởng uy tín trong nước và quốc tế như: giải thưởng “Thương hiệu mạnh 2017” do Thời báo Kinh tế Việt Nam và Cục Xúc tiến Thương mại – Bộ Công Thương bình chọn, Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam do Báo VietNamNet và Công ty CP Báo Cáo Đánh Giá Việt Nam (Vietnam Report) bình chọn, “Ngân hàng quản trị doanh nghiệp tốt nhất VN” do Tạp chí Finance Digest bình chọn, “Ngân hàng có công nghệ tốt nhất VN” do Tạp chí Global Banking & Finance bình chọn, “Ngân hàng có Dịch vụ Ngoại hối tốt nhất VN” do Tạp chí The European bình chọn; “Ngân hàng có Sản phẩm & Dịch vụ sáng tạo độc đáo” do IDG Việt Nam bình chọn. Đây cũng là minh chứng cho định hướng phát triển đúng đắn cũng như hiệu quả hoạt động của SCB thời gian qua.

Website: https://www.scb.com.vn/

Trả lời